Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2019

TẠO HÌNH Vẽ chân dung cô giáo

( mẫu) 1. Kiến thức - Trẻ biết vẽ chân dung cô giáo, biết vận dụng các kỹ năng vẽ cơ bản, và phối hợp nét tạo hình cô giáo. - Biết thể hiện các nét chữ của mình qua các nét vẽ miệng, mắt, lông mày, mũi, tóc… - Biết tô bằng các màu tươi sáng. 2. Kỹ năng - Rèn cho trẻ kỹ năng vẽ và phối hợp các kỹ năng vẽ và tô màu không chờm ra ngoài. - Củng cố kỹ năng vẽ và kỹ năng tô màu. 3. Thái độ - Trẻ biết yêu quý, khính trọng cô giáo của mình, yêu thích bức tranh à mình tạo ra. - Tranh mẫu của cô : - Hình ảnh chân dung cô giáo - Tranh vẽ chân dung cô giáo - Sáp màu. - Đồ dùng của trẻ. + Vở, bút chì đen, bút sáp màu. Chỗ ngồi cho trẻ. Câu hỏi đàm thoại. NDTH: Âm nhạc, văn học. 1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú - Cô cho trẻ hát bài “Cô và mẹ” trò chuyện về nội dung bài hát. Cô gợi ý cho trẻ nói nội dung bài hát… đã miêu tả hỉnh ảnh cô giáo rất xinh đẹp, cô giáo hàng ngày đã dạy dỗ các con chăm sóc cho các con….để tỏ lòng biết ơn và yêu quý cô giáo các con phải làm gì? Hôm nay cô và các con cùng trổ tài vẽ chân dung cô giáo… 2. Phương pháp và cách thức tổ chức * Quan sát tranh mẫu: (Trốn cô) cô đâu? - Cô cho trẻ quan sát hình ảnh chân dung cô giáo (xem trên ti vi) - Các con đoán xem cô giáo nào đây? - Ai có ý kiến gì nhận xét về hình ảnh chân dung cô giáo? (Đầu có dạng hình tròn, đầu có tóc, tóc màu đen, trán rộng. Có 2 tai, mặt nhỏ trái xoan, mắt nhỏ tròn có màu đen, miệng màu đỏ cười rất tươi, Cổ cao, áo màu xanh rất đẹp. - Vừa rồi các con đuoẹc quan sát chân dung thật của cô giáo và giờ cô mời các con cùng hướng tới xem bức tranh cô vẽ chân dung cô giáo như thế nào nhé ! + Bạn nào có nhận xét về bức tranh của cô ? + Cô vẽ bức tranh này như thế nào ? + Để vẽ được bức tranh chân dung chúng mình cần vẽ bằng những nét gì ? *Cô vẽ mẫu: Cô vừa vẽ vừa đàm thoại cùng trẻ về cách vẽ - Để vẽ được chân dung cô giáo cô giáo cầm bút bằng tay nào bằng mấy đầu ngón tay? - Cô cần bút bằng tay phải bằng 3 đầu ngón tay ngón trỏ ngón giữa và ngón cái. - Cô vẽ phần đầu ở đâu? Vẽ như thế nào? (Cô vẽ ở phía trên, vẽ vào giữa trang giấy. Đầu to tròn là một nét cong tròn khép kín.) - Ở đầu còn có gì? Có tóc, tai… tóc là những nét thẳng, cong mềm mại… - Ngoài ra ở phần đầu còn có gì? Mắt mũi, miệng, mắt và miệng là những nét gì? (Nét cong ngược nhau.) Mắt có màu gì? - Các con nhìn tinh xem ở mặt còn thiếu gì? Có mũi - Mũi được vẽ bằng những nét gì? Bằng 2 nét xiêm… - Các con nhìn tinh xem chân dung cô giáo còn vẽ thêm những gì? Vẽ như thế nào? Phần đầu nối với cổ là vai và hai tay và vai được vẽ bằng những nét gì? Nét thẳng và nét xiên… - Để bức tranh chân dung đẹp thì phải làm gì? (Tô màu ) - Cô vẽ gợi ý cho trẻ quan sát cách tô màu bức tranh - Để vẽ được bức tranh đẹp cô giáo đẹp con cầm bút bằng tay nào? cầm mấy đầu ngón tay, tư thế ngồi như thế nào? Cô gợi ý cho trẻ nêu cách cần bút, tư thế ngồi và cách vẽ, cách tô màu phối màu tạo thành bức tranh đẹp * Trẻ Thực hiện - Cô cho trẻ đọc thơ đi nhẹ nhàng về chỗ cùng tham gia thực hiện. - Cô gợi ý động viên khuyến khích trẻ vẽ cách bố cục và phối màu tạo bức tranh đẹp (cô quan sát gợi ý sửa sai cho trẻ). - Khi trẻ vẽ cô bật cho trẻ nghe bài hát cô giáo em là hoa ê ban * Trưng bày sản phẩm - Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm cho trẻ tự nhận xét bài của mình của bạn - Bạn vẽ như thế nào? Màu sắc đường nét bố cục…Cô nhận xét đông viên khuyến khích trẻ vẽ đẹp bổ sung bài chưa đẹp đông viên trẻ cố gắng. 3 Kết thúc Cho trẻ hát bài “ Hát bàn tay cô giáo đi ra ngoài”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét