Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2019

GIÁO ÁN VẼ NGƯỜI THÂN TRONG GIA ĐÌNH

TẠO HÌNH
Vẽ ngườithân trong gia đình
( ĐT)
1. Kiến thức
- Trẻ biết được trong gia đình có những ai.
- Biết sử dụng và đọc tên được các hình học để vẽ.
- Biết viết "tên" của bản thân theo cách của mình.
2. Kỹ năng
- Rèn cho trẻ kỹ năng vẽ tô màu không chờm ra ngoài.
- Rèn trẻ kĩ năng cầm bút
3. Thái độ
- Trẻ biết yêu quý, gia đình   của mình, yêu thích bức tranh mà mình tạo ra.
-Giữ gìn sản phẩm của mình của bạn
+ Đồ dùng của cô.
- Tranh mẫu của cô :
- Tranh 1 : vẽ về bố mẹ và 1 con.
- Tranh 2: vẽ về bố mẹ và 2 con.
- Tranh 3 :vẽ về bố mẹ ,con và ông bà.
- Phấn vẽ, sáp màu.
+ Đồ dùng của trẻ.
+ Vở, bút chì đen, bút sáp màu.
Chỗ ngồi cho trẻ.
Câu hỏi đàm thoại.
NDTH: Âm nhạc, văn học.
 1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Cô cho trẻ hát bài “Cả nhà thương nhau của tác giả Phan Văn Minh
- Cô trò chuyện với trẻ về nội dung bài hatdẫn dắt trẻ vào bài .
2. Phương pháp,hình thức tổ chức.
* Cô giới thiệu tranh
- Cô treo tranh 1: “Tranh vẽ bố ,mẹ và 1 con” cho trẻ quan sát.
+ Cô có bức tranh gì đây?
+ Ai có nhận xét gì về bức tranh của cô nào?
+ Trong tranh có những ai ?
+ Vậy đây là gia đình đông conhay ít con?
+ Cô đã sử dụng những nét gì để vẽ vẽ thành bức tranh gia đình?
+ Cô tô màu như thế nào?
+ Bố cục tranh cô để ra sao?
* Cô khái quát lai : Đây là bức tranh vẽ về  gia đình,trong tranh có bố,mẹ và con .Cô đã kết hợp những nét cong tròn ,nét thẳng,nét ngang,nét xiên để tạo thành  .Cô đã bố cục tranh cân đối giữa tờ giấy và tô màu đều không chờm ra ngoài
- Tương tự cô giới thiệu 2 tranh còn lại .
- Cô thăm dò ý tưởng của 1 vài trẻ.
+ Con thích vẽ ai ?
+ Vẽ như thế nào ?
*Trẻ thực hiện.
- Cô cho trẻ ngồi theo nhóm.
- Cô chia nguyên vật liệu cho trẻ thực hiện.
- Cô nhắc lại trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút, cách tô màu.
- Trẻ thực hiện cô bao quát, hướng dẫn gợi ý trẻ, và giúp đỡ trẻ yếu.
* Trưng bày và chia sẻ.
+ Cô cho trẻ lên trưng bày sản phẩm của mình theo nhóm.
+ Cô cho trẻ lên giới thiệu về sản phẩm của mình
+ Nhận xét sản phẩm của bạn.
+ Con thích bức tranh nào? Vì sao?
+ Cô mời 2 - 3 trẻ lên trả lời.
+ Cô nhận xét chung tuyên dương, động viên những trẻ còn chưa hoàn thiện.
3.Kết thúc.
- Cô nhận xét tuyên dương giờ học.
- Chuyển hoạt động khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét