Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2019

HĐ TẠO HÌNH Vẽ trường mầm non ( ĐT)

HĐ TẠO HÌNH Vẽ trường mầm non ( ĐT) 1. Kiến thức - Biết về trường mầm non. - Biết kết hợp các nét vẽ để tạo thành sản phẩm - Biết 1 số đồ dùng đồ chơi: cây cỏ, hoa, lá… 2. Kỹ năng - Phối hợp các kĩ năng vẽ để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hoà, bố cục cân đối. - Quan sát và ghi nhớ có chủ định - Trẻ có kỹ năng cầm bút và ngồi đúng tư thế, kỹ năng vẽ và kỹ năng tô màu. 3. Thái độ - Hứng thú trong giờ học - Biết giữ gìn sản phẩm mình tạo ra - Nhận xét sản phẩm của bạn, sản phẩm của mình. * Đồ dùng của cô. - Tranh mẫu của cô: + Tranh 1: Vẽ ngôi trường mầm non 1 tầng (vẽ trên giấy) + Tranh 2: Vẽ trường mầm non 2 tầng.(vẽ trên gỗ) + Tranh 3: Vẽ giờ chơi của trẻ.(vẽ trên vải) + Tranh 4: Vẽ giờ hoạt động ngoài trời của trẻ.(vẽ trên đĩa giấy) * Đồ dùng của trẻ: + Giấy vẽ..., sáp màu, bút màu dạ, màu nước. - Chỗ ngồi cho trẻ. - Trang phục cô và trẻ gọn gàng, hợp thời tiết. - NDKH: Bài hát “Trường chúng cháu là trường mầm non” 1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú - Cô cho trẻ hát bài hát “Trường chúng cháu là trường mầm non” - Cô trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát và chủ điểm. 2. Phương pháp, hình thức tổ chức * Hoạt động 1: Chỉ dẫn giảng thích và giao nhiệm vụ a. Cô cho trẻ quan sát tranh và đàm thoại về tranh. - Tranh 1: Vẽ ngôi trường mầm non: + Bạn nào có nhận xét gì về bức tranh này của cô? +Tranh này vẽ về gì nào? + Trường mầm non như thế nào? + Trong trường mầm non có những gì? + Cô dùng các nét gì để vẽ trường mầm non? + Cô tô màu bức tranh này như thế nào? + Bố cục tranh ra sao? + Cô vẽ trên chất liệu gì? b. Tiếp theo cô cho trẻ quan sát 3 bức tranh còn lại, trò chuyện và đàm thoại về tranh. + Các con quan sát xem trong bức tranh của cô các bạn nhỏ đang làm gì? + Trong giờ học các bạn ngồi như thế nào? + Ngoài các bạn còn có ai? * Cô khái quát lại: - Đây là ngôi trường mầm non có mái nhà, có các tầng khác nhau, có cửa ra vào, có cửa sổ, có khu vui chơi, cổng, vườn hoa, cây… * Cô hỏi ý tưởng của trẻ. - Con muốn vẽ bức tranh về trường mầm non như thế nào? (2 – 3 trẻ trả lời) + Con vẽ trường bằng nét gì? Con vẽ cửa như thế nào? Xung quanh trường con có muốn vẽ gì không?... - Cô nhắc lại cho trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút cách tô màu… * Hoạt động 2: Trẻ thực hiện - Cô cất mẫu - Cho trẻ thực hiện và ngồi theo nhóm. ( Nhóm vẽ trên chất liệu giấy, nhóm vẽ trên gỗ....) - Khi trẻ thực hiện cô bao quát gợi mở, giúp đỡ những trẻ yếu. * Hoạt động 3: Trưng bày sản phẩm - Cô cho trẻ lên trưng bày sản phẩm - Cô cho trẻ lên giới thiệu sản phẩm cuả mình, nhận xét sản phẩm của bạn. - Con thích bức tranh của bạn nào nhất? Vì sao? - Cô nhận xét chung tuyên dương trẻ khá, động viên khích lệ trẻ còn chưa hoàn thiện. 3. Kết thúc: Cô nhận xét tiết học và chuyển hoạt động khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét