Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2019
HĐ TẠO HÌNH Vẽ trường mầm non ( ĐT)
HĐ TẠO HÌNH
Vẽ trường mầm non
( ĐT)
1. Kiến thức
- Biết về trường mầm non.
- Biết kết hợp các nét vẽ để tạo thành sản phẩm
- Biết 1 số đồ dùng đồ chơi: cây cỏ, hoa, lá…
2. Kỹ năng
- Phối hợp các kĩ năng vẽ để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hoà, bố cục cân đối.
- Quan sát và ghi nhớ có chủ định
- Trẻ có kỹ năng cầm bút và ngồi đúng tư thế, kỹ năng vẽ và kỹ năng tô màu.
3. Thái độ
- Hứng thú trong giờ học
- Biết giữ gìn sản phẩm mình tạo ra
- Nhận xét sản phẩm của bạn, sản phẩm của mình. * Đồ dùng của cô.
- Tranh mẫu của cô:
+ Tranh 1: Vẽ ngôi trường mầm non 1 tầng (vẽ trên giấy)
+ Tranh 2: Vẽ trường mầm non 2 tầng.(vẽ trên gỗ)
+ Tranh 3: Vẽ giờ chơi của trẻ.(vẽ trên vải)
+ Tranh 4: Vẽ giờ hoạt động ngoài trời của trẻ.(vẽ trên đĩa giấy)
* Đồ dùng của trẻ:
+ Giấy vẽ..., sáp màu, bút màu dạ, màu nước.
- Chỗ ngồi cho trẻ.
- Trang phục cô và trẻ gọn gàng, hợp thời tiết.
- NDKH: Bài hát “Trường chúng cháu là trường mầm non”
1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Cô cho trẻ hát bài hát “Trường chúng cháu là trường mầm non”
- Cô trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát và chủ điểm.
2. Phương pháp, hình thức tổ chức
* Hoạt động 1: Chỉ dẫn giảng thích và giao nhiệm vụ
a. Cô cho trẻ quan sát tranh và đàm thoại về tranh.
- Tranh 1: Vẽ ngôi trường mầm non:
+ Bạn nào có nhận xét gì về bức tranh này của cô?
+Tranh này vẽ về gì nào?
+ Trường mầm non như thế nào?
+ Trong trường mầm non có những gì?
+ Cô dùng các nét gì để vẽ trường mầm non?
+ Cô tô màu bức tranh này như thế nào?
+ Bố cục tranh ra sao?
+ Cô vẽ trên chất liệu gì?
b. Tiếp theo cô cho trẻ quan sát 3 bức tranh còn lại, trò chuyện và đàm thoại về tranh.
+ Các con quan sát xem trong bức tranh của cô các bạn nhỏ đang làm gì?
+ Trong giờ học các bạn ngồi như thế nào?
+ Ngoài các bạn còn có ai?
* Cô khái quát lại:
- Đây là ngôi trường mầm non có mái nhà, có các tầng khác nhau, có cửa ra vào, có cửa sổ, có khu vui chơi, cổng, vườn hoa, cây…
* Cô hỏi ý tưởng của trẻ.
- Con muốn vẽ bức tranh về trường mầm non như thế nào? (2 – 3 trẻ trả lời)
+ Con vẽ trường bằng nét gì? Con vẽ cửa như thế nào? Xung quanh trường con có muốn vẽ gì không?...
- Cô nhắc lại cho trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút cách tô màu…
* Hoạt động 2: Trẻ thực hiện
- Cô cất mẫu
- Cho trẻ thực hiện và ngồi theo nhóm. ( Nhóm vẽ trên chất liệu giấy, nhóm vẽ trên gỗ....)
- Khi trẻ thực hiện cô bao quát gợi mở, giúp đỡ những trẻ yếu.
* Hoạt động 3: Trưng bày sản phẩm
- Cô cho trẻ lên trưng bày sản phẩm
- Cô cho trẻ lên giới thiệu sản phẩm cuả mình, nhận xét sản phẩm của bạn.
- Con thích bức tranh của bạn nào nhất? Vì sao?
- Cô nhận xét chung tuyên dương trẻ khá, động viên khích lệ trẻ còn chưa hoàn thiện.
3. Kết thúc: Cô nhận xét tiết học và chuyển hoạt động khác.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét