Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2019

TẠO HÌNH Nặn mâm ngũ quả ( ĐT)

1.Kiến thức - Trẻ biết cách nặn các loại quả theo đặc điểm, đặc trưng của từng loại. 2.Kỹ năng - Củng cố kỹ năng lăn tròn, lăn dài, nặn bẹt, nặn lõm, khả năng gắn đính các phần, các bộ phận tạo sản phẩm. - Phát triển trí tưởng tượng, sáng tạobiết sử dụng NVL để nặn các loại quảvà đặt tên cho tác phẩm. 3.Thái độ - Giáo dục trẻ tập trung, kiên nhẫn hoàn thành sản phẩm, biết quan tâm đến bạn trong khi thực hành và biết đc lợi ích giá trị dinh dưỡng của trái cây - Đồ dùng cho cô : + Mâm trái cây thật + Mẫu nặn gợi ý: trái măng cụt, trái đu đủ + Băng nhạc không lời + Kệ trưng bày sản phẩm. - Đồ dùng cho cháu : + Đất nặn, bảng con, dao, khăn lau, đĩa đựng sản phẩm. + NVL thiên nhiên, lá cây, kim sa, hạt, nút, cành cây, que, tăm tre.ạ + Đôi hình tập trung 1.Ổn định tổ chức, gây hứng thú - Cô cho trẻ hát múa bài “Quả” -Các con hát múa cùng cô. - Các con thấy lớp mình hôm nay có gì? + Mâm quả - Thế con nhìn xem mâm quả của cô có mấy loại quả? - Con có nhận xét gì về mâm quả - Trong mâm quả này con thích ăn loại quả nào? - Các bạn lớp lá 1 nặn 1 số quả rất là ngon hấp dẫn cô sẽ cho các con cùng nhìn nhé ! 2. Phương pháp, hình thức tổ chức * Quan sát vật thật và mẫu nặn ,đàm thoại * Quan sát vật thật ( Mâm ngũ quả) + Bạn nào giỏi cô nói cho cô và các bạn nghe trên bang của cô có những loại quả nào? + Có hình thù ra sao? + Những loại hoa quả này dùng để làm gì? * Quan sát mẫu nặn - Quả na: + Đố các con bạn nặn quả gì đây? + Vì sao con biết? + Ai có thể nói được cách nặn quả? - Quả đu đủ: + Còn hình dáng quả đu đủ này thì sao nhỉ? + Con nặn làm sao để thấy được thân quả đu đủ lượn? -Cô thấy bạn nặn quả đu đủ rất khéo léo giống nhưquả thật - So sánh 2 quả : + Con có nhận xét gì về cách nặn 2 quả này? - Cô cho trẻ quan sát mẫu - Quả măng cụt thì phải lăn tròncòn quả đu đủ thì hơi dài và lượn cong - Trò chuyện hỏi ý tưởng trẻ. + Con dự định nặn quả nào? + Con nặn quả xoài như thế nào? + Còn bé A nặn quả gì? ( VD quả mận) + Con định nặn tạo dáng quả mận như thế nào? - Cô có chuẩn bị nhiều nguyên vật liệu lắm,vậy các con có dự định dùng vật liệu gì để trang trí cho quả của mình hấpdẫn hơn ? - Sắp đến ngày tết trung thu rồi đấy!Cô chúc các con sẽ nặn được nhiều quả thật để làm thành một mâm ngũ quả thật đẹpnhé! * Trẻ thực hành - Cô cho trẻ vào bàn đi hình tập trung. Trong quátrình nặn cô theo dõi và gợi ý. -Trẻ vào bàn + Con sẽ nặn gì? Con sẽ nặn phần nào trước? + Quả con đang nặn là loại quả gì ? + Con làm sao cho sản phẩm mình đẹp hơn ? Muốn cho vỏ quả được nhẵn láng hơn con làm nhưthế nào? - Cô quan sát gợi mở, giúp đỡ trẻ yếu * Trưng bày sản phẩm - Cô gợi ý trẻ để sản phẩm theo kiểu trưng bày mâm quả -Mỗi nhóm sẽ sắp xếp thành mâm quả trưng bày sản phẩm + Con thấy sản phẩm của bạn đẹp chỗ nào? + Bạn dùng vật liệu gì khác ngoài đất nặn để làm sản phẩm này ? + Con có nhận xét gì về khả năng gắn đính củabạn trên sản phẩm này ? Con nghĩ xem mâm quả này mình sẽ làm gì? + Con nghĩ xem mâm quả này mình sẽ làm gì? Đặt vào góc nào? Chơi gì? + Bạn nào chưa hoàn thành sản phẩm của mình có thể vào góc thực hành tiếp 3.Kết thúc - Cô cho trẻ chơi trò chơi “những ngón tay nhúc nhích” - Nhận xét tuyên dương trẻ, chuyển hoạt động khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét