Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2019

HĐGD Âm nhạc Dạy hát: Nắm tay thân thiết - Nghe hát: Thật đáng chê. - Trò chơi: Tiếng hát ở đâu

1.Kiến thức: - Trẻ biết tên bài hát,biết tên tác giả và hiểu nội dung bài hát. 2.Kỹ năng: - Trẻ hát thuộc lời bài hát,hát ðúng giai ðiệu bài hát. - Trẻ biết lắng nghe,hýởng ứng cùng cô. - Rèn khả nãng chú ý ghi nhớ có chủ ðịnh. - Rèn kỹ nãng phát triển tai nghe âm nhạc cho trẻ. - Trẻ biết chõi trò chõi âm nhạc. 3.Thái độ: -Trẻ hứng thú với bài học , biết vâng lời cô. 1. Đồ dùng của cô: Nhạc bài hát : “Nắm tay thân thiết, thật đáng chê.…” 2. Đồ dùng của trẻ : - Xắc xô, phách - Trang phục trẻ gọn gàng,phù hợp,thuận lợi cho hoạt động. 1.Ổn định tổ chức. - Cô cho trẻ đọc bài thơ “Bạn mới” - Cô trò chuyện với trẻ về nội dung bài thơ và dẫn dắt vào bài 2. Phương pháp, hình thức tổ chức: * Dạy hát : Nắm tay thân thiết ( Vũ Hà Trang) - Cô giới thiệu tên bài hát,tên tác giả. - Cô hát mẫu: 2 lần + Lần 1 : Cô hát, kèm theo điệu bộ cử chỉ. Cô vừa hát vừa vận động nhẹ nhàng uyển chuyển theo giai điệu của bài hát. Kết thúc bài hát cô hỏi trẻ : Cô vừa hát bài hát gì? Nhạc và lời của ai? + Lần 2 : Cô hát với nhạc + kết hợp cử chỉ ,điệu bộ,nét mặt. Cô giới thiệu nội dung bài hát : Bài hát nói về đôi bạn thân cùng chơi nắm tay và vỗ tay rất vui vẻ.  Giáo dục: Trẻ quý mến bạn,đoàn kết và biết giúp bạn đỡ bạn bè.. - Dạy trẻ hát: + Cô cho cả lớp hát 3- 4 lần. + Tổ hát 1 lần. + 2-3 nhóm trẻ hát, cá nhân trẻ hát. (Cô cho trẻ hát theo nhiều hình thức, trong quá trình trẻ hát cô chú ý sửa sai cho trẻ,khen ngợi trẻ) * Nghe hát : Thật đáng chê (Dân can Nam Bộ) - Cô giới thiệu tên bài hát,tên tác giả - Cô hát cho trẻ nghe: + Lần 1: Cô hát kết hợp cử chỉ ðiệu bộ nét mặt Cô vừa hát cho các con nghe bài gì? Do ai st? Cô giới thiệu nội dung bài hát: Bài hát Nói về chú Cò hay ăn quả sống, uống nước lã nên bị đau bụng và bị mọi người chê trách. + Lần 2: Cô hát kết hợp nhạc Cô vừa hát cho các con nghe bài gì? Do ai st?  Giáo dục: Trẻ biết khi đi nắng phải biết đội mũ, không ăn uống thức ăn chưa được nấu chín. + Lần 3: Cô mở nhạc bài hát cho trẻ nghe và tự đung đưa theo nhạc. * Trò chơi âm nhạc : - Cô giới thiệu tên trò chơi: Tiếng hát ở đâu - Cách chơi: Một trẻ đứng giữa lớp, đội mũ che kín mắt hoặc dùng băng vải bịt mắt. Một hoặc 2 trẻ được chỉ định hát. Trẻ đúng ở giữa lớp bị bịt mắt không nhìn thấy bạn hát nhưng nghe và chỉ về hướng có tiếng hát. Khi chơi đã thành thạo, cô cho trẻ chơi nâng cao yêu cầu bằng cách trẻ chỉ tay về hướng có tiếng hát và nói tên người hát. - Luật chơi: Nếu nói đúng thì cả lớp vỗ tay, nếu nói sai thì sẽ nhảy lò cò, hoặc phải hát 1 bài. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 - 3 lần. - Sau mỗi lần chơi cô cho trẻ chơi nâng cao. - Nhận xét động viên trẻ sau mỗi lần chơi. 3. Kết thúc: Cô nhận xét và chuyển hoạt động khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét