Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2019

Nhận biết nhóm đối tượng trong phạm vi 7,nhận biết chữ số 7.

1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết số lượng 7,nhận biết số 7.                                         
- Trẻ biết đến trên đối tượng trong phạm vi 7,và đếm theo khả năng.
2.Kĩ năng .
- Đếm thành thạo và nhận biết số bằng đồ vật
- Trả lời câu hỏi của cô rõ ràng mạch lạc.
3.  Thái độ:
- Trẻ có ý thức trong giờ học.
- Biết giữ gìn đồ dùng học tập.
+ Đồ dùng của cô:
-7bông hoa, các thẻ số từ 1- 7
+ Nhóm 6 cái ca, 6 cái bàn trải ,6 cái mũ .
- Các thẻ số tương ứng
+  Đồ dùng của trẻ
- 7bông hoa nhỏ hơn của cô , các thẻ số từ 1- 7
- Thẻ chấm tròn.
+ Đồ dùng luyện tập.
- Một số nhóm có số lượng 7 xếp quanh lớp.
- 3 ngôi nhà: 1 ngôi nhà gắn thẻ số 5, 1 ngôi nhà gắn thẻ số 6, 1ngôi nhà gắn thẻ số 7.
- Thẻ chấm tròn. 1,Ổn định tổ chức:- Cô cho trẻ hát bài “Hãy đánh răng”
+ Trò chuyện với trẻ về bài hát và chủ điểm .
- Cho trẻ nhận biết chữ số trong phạm vi 7.
+ Cô cho trẻ chơi trò chơi “ Ô cửa bí mật”
- Cô phổ biến cách chơi và tổ chức cho trẻ chơi.
2. Phương pháp hình thức tổ chức.
* Ôn luyện đếm trong phạm vi 6
- Cô cho lêm tìm xung quanh lớp xem những đồ dùng đồ chơi nào có số lượng là 6, đặt thẻ số tương úng.
*  Dạy trẻ lập số mới và nhận biết chữ số.
- Cô phát rổ đồ chơi cho trẻ và hỏi trẻ trong rổ có gì:
+ Cô cho trẻ lấy 7 bông hoa  trong rổ ra xếp thành hàng ngang từ trái sang phải .
+ Cô cho trẻ đếm .1……7.Tất cả có 7 bông hoa .
+ Cô hỏi trẻ : Có 6 bông hoa muốn có 7 bông phải làm gì ?( Trẻ đoán )
+ Cô cho trẻ xếp nốt bông hoa còn lại trong rổ ra .Cho trẻ đếm .1…..7.Tất cả có 7 bông hoa.
-Để biểu thị cho nhóm có số lượng là 7 cô dùng thẻ số 7.
- Cô giới thiệu thẻ số 7.
- Số 7 có 1 nét cong hở phải liền mạch với nét cong tròn khép kín .
 - Cô đọc mẫu 3 lần .
- Cả lớp đọc 3 lần.
- Tổ đọc (3 tổ )
- Nhóm đọc ( 6-8 nhóm )
- Cá nhân đọc .
- Cô cho trẻ tìm thẻ số 7 đặt vào nhóm hoa .
- Cô cho trẻ đếm lại 1 lần nữa.
- Cô cho trẻ cất dần và đếm từng bông hoa.
- Cô cho trẻ đếm lại xem có bao nhiêu bông hoa.7bông hoa  bớt 1  hoa còn mấy bông hoa? Vậy 7 bớt 1 còn mấy?
- Các con phải đặt thẻ số mấy?(số 6)
- Cô cho trẻ cất thẻ số 7 lấy thẻ số 6.
- Cô lại cất 2 bông hoa  nữa.
- Cho trẻ đếm xem còn mấy bông hoa? Các con lấy thẻ số tương ứng với nhóm hoa
- Trẻ lấy thẻ số 4 thay vào thẻ số 6.
- Cô cùng trẻ cất hết nhóm hoa còn lại, còn bông  nào không?
* Luyện tập – củng cố .
+ Trò chơi 1: Tìm nhóm có số lượng là 7 xung quanh lớp.
+ Trò chơi 2: Tai ai tinh.
- Lần 1: Cô gõ xắc xô 7 tiếng? Mấy tiếng?
- Lần 2: Cô gõ xuống bàn 6 tiếng? Mấy tiếng?
- Lần 3: Cô vỗ tay 7 tiếng? Mấy tiếng?
+ Trò chơi 3: Về đúng nhà:
- Cách chơi: Cô thưởng cho tổ1 thẻ chấm tròn là 7, tổ  2 thẻ  chấm tròn là 6, tổ 3 thẻ chấm tròn là 5.  Cô có 3 ngôi nhà, 1 ngôi nhà gắn số 7, 1 ngôi nhà gắn số 6, 1 ngôi nhà gắn số 5, các con vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh "Về đúng nhà" thì ai có thẻ chấm tròn là 7 về ngôi nhà có số 7, ai có thẻ chấm tròn số 6 về ngôi nhà có số 6, ai có thẻ chấm tròn số 5 về ngôi nhà có số 5
- Luật chơi: Ai về nhầm nhà phải nhảy lò cò 1 vòng.
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần cho trẻ đổi thẻ cho nhau.
3. Kết thúc.Cô nhận xét và chuyển hoạt động khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét