Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2019

HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG: Đi thăng bằng được trên ghế thể dục (2m x 0,25m x 0,35m)

TC:Lộn Cầu vồng 1. Kiến thức - Trẻ biết đi thăng bằng trên ghế thể dục 2n.0,25.0,35 - Biết tên vận động. - Biết cách chơi trò chơi vận động 2. Kỹ năng - Rèn cho trẻ kỹ năng quan sát và ghi nhớ có chủ định. - Rèn kỹ năng đi nhẹ nhàng, thăng bằng - Rèn sự khéo léo của đôi bàn chân. - Biết sự định hướng trong không gian. 3. Thái độ - Trẻ biết chờ đợi bạn trong khi tập. - Địa điểm: Tại lớp học. - Sàn nhà sạch sẽ an toàn cho trẻ. - Ghế thể dục trẻ trể vận động ( 2 chiếc) - Trang phục cô và trẻ gọn gàng. - Tâm thế cô và trẻ thoải mái. 1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú - Cô và trẻ hát bài hát “ Em đi mẫu giáo” + Các con vừa hát bài hát gì? + Bài hát nói về điều gì? - Dẫn dắt trẻ vào tiết học. 2. Phương pháp và cách thức tổ chức * Khởi động - Cô cho trẻ lấy cù bông và đi vòng tròn thành đoàn tàu và kết hợp các kiểu chân theo hiệu lệnh của cô. Đi thường – Đi bằng mũi bàn chân – Đi thường – Đi bằng gót bàn chân – Đi thường Chuyển đội hình Chạy nhanh – Chạy chậm – Chạy nhanh – Đi thường. về đội hình 2 hàng dọc - Cô cho trẻ điểm số 1 – 2 từ đầu hàng đến cuối hàng cho các bạn số 2 bước sang trái ( Phải) tạo thành 4 hàng ngang để tập bài tập phát triển chung. * Trọng động a. Bài tập phát triển chung. - Động tác tay: tay đưa ngang gập khuỷu ngón tay để lên vai. - Động tác chân: Đứng đưa chân ra phía trước. - Động tác bụng: Đứng nghiêng người sang 2 bên. - Động tác bật: Bật tiến về phía trước b. Vận động cơ bản - Cô cho trẻ đứng thành 2 hàng nghoảnh mặt vào nhau. - Cô giới thiệu bài vận động “Đi thăng bằng trên ghế thể dục 2n.0,25.0,35” - Cô làm mẫu cho trẻ quan sát 2 - 3 lần + Lần 1: Cô làm không phân tích + Lần 2: Cô làm chậm kết hợp phân tích TTCB: Cô đứng trước ghế chân phải đứng lên trước, sau đó đưa trước chân trái. 2 tay giang ngang đi thăng bằng trên ghế thể dục 2n.0,25.0,35. Mắt nhìn thẳng, không nhìn xuống dưới đi đến cuối ghế cô bước nhẹ nhàng xuống và đi về cuối hàng. c. Trẻ thực hiện - Cô cho 1 – 2 trẻ lên tập mẫu các bạn ở dưới hàng quan sát. - Cô cho lần lượt trẻ ở 2 tổ lên thực hiện 2 lần. - Lần 2 cô cho trẻ thi đua giữa 2 tổ. - Trẻ nào chưa làm được cô hướng dẫn trẻ làm lại. - Cô quan sát khuyến khích trẻ. - Nhận xét trẻ sau mỗi lần thực hiện. * Củng cố: Cô hỏi tên vận động - Cô mời 2 trẻ lên thực hiện lại. * Luyện tập củng cố - TC: Lộn cầu vồng + Trẻ đứng thành vòng tròn, 2 bạn làm 1 đôi cầm tay nhau và đọc bài thơ “Lộn cầu vồng” và cùng nhau lộn, sau đó đọc tiếp bài thơ để lộn lại. + Bạn nào không lộn được thì bạn đó thua cuộc. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. - Lần 2: cô cho trẻ thi đua với nhau. - Kết thúc chơi cô nhận xét tuyên dương trẻ. 3. Kết thúc - Cô nhận xét tuyên dương giờ học - Chuyển hoạt động khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét