Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2019

HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TOÁN: Ôn số lượng trong PV 5.

1. Kiến thức - Trẻ nhận biết số lượng trong phạm vi 5, và chữ số từ 1 – 5 - Nhận biết các nhóm đồ dùng có số lượng trong phạm vi 5. 2.Kỹ năng - Rèn cho trẻ ỹ năng quan sát ghi nhớ có chủ định. - Biết tìm và lấy số tương ứng đặt đúng số lượng 3.Thái độ - Trẻ có ý thức trong giờ học - Biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi. - Đồ dùng của cô: - Chữ số từ 1 -> 5 - 3 ngôi nhà có gắn thẻ số: 3, 4, 5 - Rổ đựng đồ chơi cho trẻ - Chỗ ngồi cho trẻ thoải mái 1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú - Cô cho trẻ hát bài hát “Tập đếm” Trẻ vừa hát vừa đếm ngón tay. - Cô trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát và chủ điểm. 2 Phương pháp và cách thức tổ chức * Ôn nhận biết số lượng trong phạm vi từ 1 - > 5. - Luyện đếm trong phạm vi 5, ôn nhận biết chữ số - Cô cho trẻ lên tìm nhóm đồ chơi nào có số lượng là 5, 4, 3. - Cô cho trẻ đọc to và cùng cả lớp kiểm tra kết quả - Cô cho trẻ thêm, bớt các nhóm đồ vật cho đủ số lượng là 5. - Trẻ thực hiện và cô kiểm tra kết quả sau mỗi lần chơi. * Trò chơi 1: “Trúc xanh” - Cô cho trẻ chọn thẻ số rồi chia trẻ thành 3 nhóm theo thẻ số mà trẻ chọn. Từng đội bốc thăm và làm yêu cầu trong thăm. 1. Tìm xem trong lớp mình ở đâu có số 5 2. Tìm 5 đồ chơi đồ mà con thích . 3. Đếm xuôi từ 1 đến 5. 4. Đếm ngược từ 5 đến 1 5.Tìm người láng giềng cho các người bạn.( số 4 ở giữa trẻ tìm số 3 và 5 ) 6. Hãy bắt chước tiếng xe lửa ít hơn cô 1 tiếng. 7. Xếp các số theo thứ tự giảm dần từ trái sang phải * Trò chơi 2: “Tìm đúng nhà” - Cô có 3 ngôi nhà có gắn thẻ số 3, 4,5 cô cho mỗi trẻ cầm 1 thẻ số 3, 4, 5 tùy thích. - Bạn nào về sai nhà có gắn thẻ số phải nhảy lò cò. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. - Nhận xét trẻ sau mỗi lần chơi. * Trò chơi 3: Ai nhanh ai khéo - Chia trẻ thành 3 nhóm + Nhóm 1 : Vẽ và điền số thích hợp vào ô trống. + Nhóm 2 : Nối các chữ số với nhóm đồ dùng có số lượng tương ứng. + Nhóm 3: Vẽ sáng tạo theo số 5 . - cô quan sát nhận xét trẻ sau khi chơi 3. Kết thúc - Cô nhận xét tuyên dương, chuyển hoạt động khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét