Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2019
HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TOÁN: Ôn số lượng trong PV 5.
1. Kiến thức
- Trẻ nhận biết số lượng trong phạm vi 5, và chữ số từ 1 – 5
- Nhận biết các nhóm đồ dùng có số lượng trong phạm vi 5.
2.Kỹ năng
- Rèn cho trẻ ỹ năng quan sát ghi nhớ có chủ định.
- Biết tìm và lấy số tương ứng đặt đúng số lượng
3.Thái độ
- Trẻ có ý thức trong giờ học
- Biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi. - Đồ dùng của cô:
- Chữ số từ 1 -> 5
- 3 ngôi nhà có gắn thẻ số: 3, 4, 5
- Rổ đựng đồ chơi cho trẻ
- Chỗ ngồi cho trẻ thoải mái 1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Cô cho trẻ hát bài hát “Tập đếm” Trẻ vừa hát vừa đếm ngón tay.
- Cô trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát và chủ điểm.
2 Phương pháp và cách thức tổ chức
* Ôn nhận biết số lượng trong phạm vi từ 1 - > 5.
- Luyện đếm trong phạm vi 5, ôn nhận biết chữ số
- Cô cho trẻ lên tìm nhóm đồ chơi nào có số lượng là 5, 4, 3.
- Cô cho trẻ đọc to và cùng cả lớp kiểm tra kết quả
- Cô cho trẻ thêm, bớt các nhóm đồ vật cho đủ số lượng là 5.
- Trẻ thực hiện và cô kiểm tra kết quả sau mỗi lần chơi.
* Trò chơi 1: “Trúc xanh”
- Cô cho trẻ chọn thẻ số rồi chia trẻ thành 3 nhóm theo thẻ số mà trẻ chọn. Từng đội bốc thăm và làm yêu cầu trong thăm.
1. Tìm xem trong lớp mình ở đâu có số 5
2. Tìm 5 đồ chơi đồ mà con thích .
3. Đếm xuôi từ 1 đến 5.
4. Đếm ngược từ 5 đến 1
5.Tìm người láng giềng cho các người bạn.( số 4 ở giữa trẻ tìm số 3 và 5 )
6. Hãy bắt chước tiếng xe lửa ít hơn cô 1 tiếng.
7. Xếp các số theo thứ tự giảm dần từ trái sang phải
* Trò chơi 2: “Tìm đúng nhà”
- Cô có 3 ngôi nhà có gắn thẻ số 3, 4,5 cô cho mỗi trẻ cầm 1 thẻ số 3, 4, 5 tùy thích.
- Bạn nào về sai nhà có gắn thẻ số phải nhảy lò cò.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
- Nhận xét trẻ sau mỗi lần chơi.
* Trò chơi 3: Ai nhanh ai khéo
- Chia trẻ thành 3 nhóm
+ Nhóm 1 : Vẽ và điền số thích hợp vào ô trống.
+ Nhóm 2 : Nối các chữ số với nhóm đồ dùng có số lượng tương ứng.
+ Nhóm 3: Vẽ sáng tạo theo số 5 .
- cô quan sát nhận xét trẻ sau khi chơi
3. Kết thúc
- Cô nhận xét tuyên dương, chuyển hoạt động khác
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét