Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2019

LQTH: Vẽ và dán bạn tập thể dục (Mẫu)

1.Kiến thức: - Trẻ biết sử dụng các nét cong tròn ,nét sổ thẳng,…để vẽ thành khuôn mặt và chân tay bạn. - Trẻ biết dùng ngón trỏ chấm và phết hồ vào mặt trái của giấy màu để dán,trẻ dán đúng theo yêu cầu của cô. 2.Kỹ năng: - Rèn kĩ năng ướm hình. - Rèn kỹ năng cầm bút bằng 3 đầu ngón tay, rèn kỹ năng vẽ các nét cho trẻ ngồi đúng tư thế. - Phát triển kĩ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định - Phát triển thẩm mỹ cho trẻ. 3.Thái độ: - Trẻ hứng thú học bài. - Trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn. 1.Địa điểm : - Trong lớp học, trẻ ngồi theo hình chữ U . 2.Đồ dùng : * Đồ dùng của cô : - Tranh mẫu: + Tranh 1: Bạn nam đang tập thể dục. + Tranh 2: Bạn nữ đang tập thể dục + Tranh 3: Bạn nam và bạn nữ đang tập thể dục. - Nhạc không lời bài hát “Tập thể dục buổi sáng, đi học, trường chúng cháu đây là trường mầm non” - Tranh cô làm mẫu, bút màu, bút vẽ. * Đồ dùng của trẻ: - Mỗi trẻ 1 vở thủ công,bút màu,giấy màu,hồ dán,khăn lau tay cho trẻ. - Bảng để trưng bày sản phẩm. 3.Trang phục: - Cô và trẻ ăn mặc gọn gàng,phù hợp,thuận lợi cho hoạt động. 1.Ổn định tổ chức: - Cô cho trẻ hát vđ bài hát : “Tập thể dục buổi sáng” - Cô trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát dẫn dắt vào bài. 2.Phương pháp,hình thức tổ chức : * Khảo sát tranh mẫu: - Cô cho trẻ xem bức tranh 1 và hỏi trẻ: + Đây là ai ? Cô làm bức tranh bằng những chất liệu gì? + Thân người bạn trai được dán bằng hình gì ? màu sắc ntn? + Cô đã sử dụng những nét nào để vẽ đầu và tay,chân cho bạn ? + Cô tô màu và dán như thế nào ? + Cách sắp xếp hình bạn trai trong tranh như thế nào ? + Chúng mình có nhận xét về bố cục bức tranh, cách dán và vẽ. - Tranh 2,3: Cô đặt câu hỏi tương tự. Để vẽ và dán được bạn tập thể dục các con hãy nhìn lên cô làm mẫu nhé. * Cô làm mẫu: - Lần 1: Không giải thích Cô tô màu trùng khít và không chườm ra ngoài. - Lần 2: Cô làm mẫu và giải thích : Cô chọn giấy màu hình vuông làm thân người của bạn nam đặt vào giữa Khi cô đã ướm hình xong cô dùng ngón trỏ phết vào mặt trái của giấy màu và dán vào vở nơi vị trí cô đã xếp,dán xong cô dùng bút sáp màu vẽ khuôn mặt bằng 1nét cong khép kín,và vẽ chân tay bằng các nét sổ thẳng song song nhau,... cho bạn. (tương tự bạn gái).Như vậy là cô đã hoàn thành bức tranh rồi. - Hỏi ý tưởng của trẻ . * Trẻ thực hiện: - Cô cho trẻ về các nhóm thực hiện. Cô mở nhạc không lời trong khi trẻ thực hiện. - Cô phát vở,giấy màu,hồ dán,bút sáp màu cho trẻ - Cô không cất tranh mẫu,nhắc trẻ ngồi đúng tư thế,cách ướm hình lên vở,phết hồ,cách vẽ và dán. - Khi trẻ thực hiện, cô đến từng bàn quan sát, gợi ý để trẻ thực hiện. * Trưng bày nhận xét sản phẩm: Cho trẻ mang sản phẩm lên giá trưng bày Cô khen cả lớp đã hoàn thành sản phẩm. Cho lần lượt 2 - 3 trẻ lên nhận xét sản phẩm + Cháu thích bức tranh nào? Vì sao? + Bạn đã làm như thế nào ? Bạn vẽ dán đẹp không ? - Cô nhận xét chung, khen ngợi những trẻ làm tốt, động viên khuyến khích trẻ còn yếu. 3. Kết thúc - Cô nhận xét chung tiết học, dặn dò trẻ. - Chuyển hoạt động khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét