Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2019

HĐ ÂM NHẠC - Dạy hát: Ngày vui của bé - Nghe: Ngày đầu tiên đi học -TC:Ai nhanh hơn

1. Kiến thức. - Biết tên bài hát, tên tác giả, - Biết chơi trò chơi. 2. Kỹ năng. - Hát đúng giai điệu, lời ca, hát diễn cảm phù hợp với sắc thái, tình cảm của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ, cử chỉ... - Thể hiện nét mặt phù hợp với sắc thái của bài hát, như hát tự nhiên, khi hát tập thể. 3. Thái độ. - Giáo dục trẻ vui vẻ khi đến trường. + Đồ dùng của cô. - Cô thuộc bài hát để dạy trẻ - Chỗ ngồi cho trẻ. - Trang phục cô và trẻ gọn gàng - Tâm thế cô và trẻ thoải mái. - Nhạc beat bài hát “Ngày vui của bé” và “Ngày đầu tiên đi học”. + Đồ dùng của trẻ. - 6- 8 vòng thể dục cho trẻ chơi trò chơi. -NDKH:Bài thơ “Cô giáo em” 1.Ổn định tổ chức. - Cô cho trẻ đọc bài thơ “ Cô giáo em” - Cô trò chuyện với trẻ về nội dung bài thơ và dẫn dắt vào bài 2. Phương pháp, hình thức tổ chức. * Hoạt động 1: Dạy trẻ hát - Cô giới thiệu bài hát “Ngày vui của bé” sáng tác của nhạc sỹ Hoàng Văn Yến - Cô hát mẫu 2- 3 lần + Cô hát lần 1: Kết hợp cử chỉ nhịp điệu của bài hát + Cô hát lần 2: Cô hát kết hợp nét mặt và nhạc ( Beat) + Cô vừa hát cho lớp chúng mình nghe bài hát gì? + Bài hát do ai sáng tác? + Nội dung bài hát nói về điều gì? => Cô khái quát lại: Bài hát “Ngày vui của bé” Nói về các bạn nhỏ vào ngày hội đến trường rất vui, hàng cây cũng cùng nhau đung đưa vẫy gọi các bạn, đến trường gặp nhiều bạn bè là ngày vui đến trường cả các bé. - Dạy trẻ hát: + Cô cho cả lớp hát với cô nhiều lần. + Lần đầu cô hát to, sau cô hát nhỏ dần. + Cô cho trẻ hát theo nhiều hình thức (các hình thức đan xen nhau) + Hát theo tổ 3 tổ hát mỗi tổ hát 1 lần. + Nhóm hát 3- 4 nhóm hát. + Cá nhân trẻ hát 8- 10 trẻ hát. + Khi trẻ hát cô chú ý sửa sai cho trẻ khuyến khích trẻ. * Hoạt động 2: Nghe hát. - Cô thấy lớp mình hôm nay hát rất là hay và con ngoan nữa giờ cô có 1 bài hát cùng nói về ngày đầu tiên đi học giờ cô sẽ hát tặng lớp mình 1 bài hát nhé! - Cô giới thiệu tên bài hát “Ngày đầu tiên đi học” sáng tác của nhạc sỹ Nguyễn Ngọc Thiện, lời Viễn Phương. + Lần 1: Cô hát kết hợp điệu bộ nhịp điệu. + Lần 2: Cô hát kết hợp nhạc beat và giảng giải nội dung bài hát. “Ngày đầu tiên bé được đến trường chưa quen cô và các bạn lên em bé khóc nhè, cô giáo và mẹ dỗ dành và hình ảnh cô giáo trong mắt em bé như một cô tiên”. + Lần 3: Cô khuyến khích trẻ hưởng ứng cùng cô. * Hoạt động 3: Trò chơi âm nhạc TC: Ai nhanh hơn + Cách chơi: Cô có 3 chiếc vòng cô mời 4 bạn lên chơi trò chơi bắt đầu bằng 1 bản nhạc khi có tiếng sắc xô của cô lắc nhanh thì nhanh chóng chạy vào bên trong chiếc vòng. + Luật chơi: Bạn nào không chạy được vào vòng thì bạn đó thua cuộc, phải nhảy lò cò. + Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 - 3 lần. - Sau mỗi lần chơi cô tăng thêm số vòng và số bạn chơi và cho trẻ đếm. - Nhận xét động viên trẻ sau mỗi lần chơi. 3. Kết thúc: Cô nhận xét và chuyển hoạt động khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét