Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2019

Chia nhóm đối tượng trong phạm vi 7 làm 2 phần

HĐLQVT Chia nhóm đối tượng trong phạm vi 7 làm 2 phần 1. Kiến thức. - Trẻ biết cách tách gộp có số lượng là 7 thành 2 phần và nhận được các kết quả sau mỗi lần tách. - Trẻ nhận ra được các mối tương quan khi tách nhóm số lượng 7 thành 2 phần gộp lại thành một nhóm cơ bản. 2. Kĩ năng. - Trẻ biết cách tách gộp theo ý thích,theo yêu cầu của cô. - Biết đếm số lượng ở mỗi lượng ở mỗi nhóm và đặt thẻ số tương ứng vào mỗi nhóm. 3. Thái độ. - Trẻ có ý thức trong giờ học. - Biết giữ gìn đồ dùng. + Đồ dùng của cô: - Thẻ số từ 1-7. - 7 cầu thủ . - 7 quả bóng . -2 tranh vẽ đồ dùng để trẻ chơi trò chơi tách nhóm có số lượng 7. -2 tranh vẽ để trẻ chơi trò chơi gộp số lượng 7. - Bút dạ nam châm. - Chỗ ngồi cho trẻ. + Đồ dùng của trẻ: 7 bông hoa - Thẻ số từ 1-7. - 7 cầu thủ . - 7 quả bóng . NDTH: Âm nhạc 1,Ổn định tổ chức: - Cô cho trẻ hát bài “Quả bóng tròn” + Trò chuyện với trẻ về bài hát và chủ điểm . 2. Phương pháp hình thức tổ chức. * HĐ 1: Ôn số lượng trong phạm vi 7. - Cô cho trẻ lên tìm các nhóm đồ vật có số lượng là 7 ở xung quanh lớp, cho trẻ đếm và đặt thẻ số tương ứng. * Hoạt động 2: Chia nhóm có số lượng trong phạm vi 7 thành 2 phần a. Chia theo ý thích - Cô chia trẻ làm 3 nhóm. + Trẻ đếm và xếp 7 cầu thủ thành hàng ngang + Từ 7 cầu thủ trẻ chia thành 2 nhóm theo ý thích của mình. + Cho trẻ đếm số lượng cầu thủ ở từng nhóm và đặt thẻ số tương ứng. + Sau khi trẻ chia xong cô hỏi kết quả chia của từng nhóm . + Cho trẻ đếm số lượng giày ở từng nhóm và đặt thẻ số tương ứng. + Sau khi trẻ chia xong cô hỏi + Trẻ trả lời cô gắn thẻ số lên bảng. - Cô kết luận: Các cách chia của 3 nhóm đều đúng. - Sau đó cô cho trẻ gộp lại ( Và đếm theo khả năng của từng nhóm) b. Chia theo yêu cầu của cô. - Cho trẻ đếm số 7 quả bóng 1 2 2….7.Tất cả là 7 quả bóng + Chia 1 phần có 1 bóng phần còn lại có mấy bóng ? (1-6) trẻ lấy thẻ số tương ứng đặt vào. + Cô 1quả bóng và có 6 quả bóng muốn có 7 thì ta làm thế nào?( Cô cho trẻ gộp lại) + Chia 1 phần có 1 phần còn lại có mấy? (1-6) + Chia 1 phần có 2 phần còn lại có mấy? (2-5) + Chia 1 phần có 3 phần còn lại có mấy? (3-4) => Cô kết luận : Tách nhóm có 7 thành 2 nhóm thì nhóm có 1 và nhóm có 6. + Có 6 muốn có 7 thì ta làm thề nào?( Gộp 2 nhóm lại) => Cô kết luận: Gộp 1 nhóm có 1 với 1 nhóm có 6 được nhóm có 7. + Tương tự như vậy cho trẻ tách gộp 1 và 6, 2 và 5, 3 và 4. 7 1 6 2 5 3 4 => Cô kết luận: Nếu tách 1 nhóm có 7 thành 2 nhóm thì có tất cả 3 cách tách. + Cách 1: Tách nhóm có 1- nhóm còn lại có6 + Cách 2: Tách nhóm có 2 - nhóm còn lại có 5 + Cách 3: Tách nhóm có 3 - nhóm còn lại có 4 + Nếu gộp 2 nhóm thành 1 nhóm có 7 thì tất cả có 3 cách gộp. + Cách 1: Gộp nhóm có 1 với nhóm có 6 + Cách 2: Gộp nhóm có 2 với nhóm có 5 + Cách 3: Gộp nhóm có 3 với nhóm có 4 - Cô cho trẻ cất đồ dùng vào rổ. * Hoạt động 3: Luyện tập Củng cố. + Trò chơi 1: Ai nhanh nhất. - Cách chơi: Cô chia lớp mình thành 3 đội, cô thưởng cho mỗi đội một bức tranh , các con hãy nhìn xem trong tranh có gì? các con phải đếm số lượng của mỗi nhóm và tách các nhóm này bằng các cách khác nhau và bằng cách dùng bút dạ khoanh tròn các nhóm, khi khoanh xong các con gắn thẻ số tương ứng. - Luật chơi: Thời gian bằng 1 bản nhạc đội nào khoanh đúng gắn thẻ số đúng là đội đó thắng cuộc. + Trò chơi 2: Thi xem đội nào nhanh. - Cách chơi: Cô có 3 bức tranh trong mỗi bức tranh có các nhóm đồ dùng của mộ số nghề khác nhau. Cô chia lớp thành 3 đội , nhiệm vụ của mỗi bạn trong đội phải lên nối các nhóm đồ dùng với nhau tạo thành nhóm có 7 - Luật chơi: Mỗi bạn lên chơi chỉ nối 1 nhóm về vỗ tay vào bạn thứ 2 thì bạn thứ 2 lại tiếp tục chạy lên nối cứ như vậy cho đến khi bản nhạc kết thúc đội nào nối đúng được nhiều là thắng. - Tổ chức cho trẻ chơi 1 - 2 lần. 3. Kết thúc: Cô nhận xét chủ yếu động viên khen ngợi trẻ vàchuyển hoạt động khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét