Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2019

HĐTạo hình: Vẽ đồ dùng cuả bản thân trẻ (ĐT)

HĐTạo hình: Vẽ đồ dùng cuả bản thân trẻ (ĐT) 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên và công dụng đồ dùng của bé thường sử dụng - Biết vẽ một số đồ dùng của bản thân mà bé thích. - Trẻ biết bố cục cho bài vẽ, đặt giấy dọc hoặc giấy ngang. 2. Kĩ năng: - Rèn kỹ nãng khéo léo, tô màu đều , mịn, không chờm ra ngoài. - Rèn kỹ nãng nhanh nhẹn khi tham gia trò chơi. 3. Thái độ: - Biết trao đổi ý tưởng, cảm xúc với bạn, với cô. - Biết yêu quý, giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn. - Trẻ tham gia hoạt động 1 cách tích cực, hứng thú. 1. Đồ dùng của cô: - Tranh vẽ mẫu đồ dùng của bản thân: - Cô có từ 2-3 tranh. - Câu hỏi đàm thoại - Chỗ ngồi cho trẻ. 2. Đồ dùng của trẻ: - Vở vẽ cho trẻ. - Bút mầu, bút dạ, màu nước. - Tâm lý cô và trẻ thoải mái. - NDTH: Âm nhạc, toán. 1.Ổn định tổ chức: - Cô cho trẻ hát bài “Vui đến trường” đàm thoại về nội dung bài hát. - Đàm thoại về đồ dùng cá nhân mà trẻ biết (Mũ, quần, áo, bàn chải đánh rãng...) 2.Phương pháp,hình thức tổ chức: * HĐ 1: Quan tranh, giải thích, hướng dẫn . -Tranh 1:Vẽ áo, quần, dày, dép.. - Tranh 2: Vẽ mũ, ô, lược, cốc… - Tranh 3: Vẽ về đồ dùng của các bạn nam: Quần sóc, dày thể thao,mũ… * Quan sát bức tranh 1: Vẽ quần, áo, dày, dép... + Các con hãy quan sát bức tranh của cô vẽ gì? + Những đồ dùng này là của ai? + Để vẽ được những đồ dùng này cô dùng những nét gì? + Cô tô màu nhý thế nào? + Cô bố cục tranh ra sao? + Cô đặt giấy ngang hay giấy dọc? + Tương tự như vậy cô cho trẻ quan sát bức tranh 2, 3. * Cô khái quát: Những bức tranh của cô đều vẽ về đồ dùng của bản thân bé khi vẽ cô đặt giấy nằm ngang kết hợp nét thẳng, nét xiên nét ngang ….vẽ xong cô tô màu đều, mịn, không chờm ra ngoài. - Hôm nay cô cũng muốn chúng mình làm những họa sĩ tí hon vẽ nên những bức tranh thật đẹp nhé. - Cô hỏi ý tưởng của trẻ ( Hỏi 2-3 trẻ) - Con thích vẽ những đồ dùng gì? - Con dùng những nét gì để vẽ? - Con cầm bút bằng tay nào? * HĐ2 : Trẻ thực hiện: - Cô cất mẫu - Cô chia nguyên vật liệu cho trẻ - Cô quan sát trẻ thực hiện, nhắc nhở trẻ về cách cầm bút, tư thế ngồi khi vẽ cách đặt giấy, cách tô màu. - Cô động viên trẻ vẽ khá, khuyến khích trẻ sáng tạo, trẻ yếu cô hýớng dẫn lại cách vẽ. HĐ 3: Trýng bày và chia sẻ. - Treo tất cả tranh của trẻ lên để nhận xét. - Cho trẻ lên giới thiệu sản phẩm của mình, nhận xét sản phẩm của bạn, - Cô nhận xét chung khen gợi tuyên dương trẻ. 3. Kết thúc - Cô nhận xét chung tiết học, dặn dò trẻ. - Chuyển hoạt ðộng khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét