Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2019
HĐPTVĐ: Đứng 1 chân và giữ thăng bằng trong 10 giây - TC: Kéo co
HĐPTVĐ: Đứng 1 chân và giữ thăng bằng trong 10 giây
- TC: Kéo co 1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên vận động.
- Trẻ biết đứng 1 chân và giữ thăng bằng trong 10 giây chân co không chạm đất
2. Kĩ năng:
-Rèn khả năng giữ thăng bằng cho trẻ.
- Phát triển tố chất khéo léo, nhanh nhẹn, sức mạnh của trẻ.
- Phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ cho trẻ.
3.Thái độ:
- GD trẻ thường xuyên luyện tập TDTT để cơ thể trẻ phát triển cân đối khỏe mạnh. 1. Đồ dùng của cô:
- Xắc Xô, nhạc bài hát “nắm tay than thiết,đi xe lửa,...”.
2. Đồ dùng của trẻ
- Vạch đứng.
3.Địa điểm
- Sân tập rộng rãi, thoáng mát.
- Trang phục cô và trẻ gọn gàng, hợp thời tiết. 1. Ổn định tổ chức:
- Cô và trẻ cùng hát bài : “ Nắm tay thân thiết”
- Cô và trẻ trò chuyện dẫn dắt vào bài.
2. Phương pháp,hình thức tổ chức:
* Khởi động :
- Cho trẻ đi thành vòng tròn, Cô đi vào trong ngược chiều với trẻ, kết hợp các kiểu đi, chạy ( thường, nhanh, chậm), sau đó cho trẻ xếp thành 4 hàng dọc, điểm số, về đội hình 4 hàng ngang, tập BTTC.
* Trọng động :
a. BTPTC: 2l x 8n
- Tay: 2 tay đưa ra trước, lên cao
- Bụng: Quay người sang 2 bên.
- Chân: Ngồi khụy gối (3lx8n).
- Bật: Bật tách khép chân.
b. VĐCB:
- Cô giới thiệu tên bài tập: Đứng 1 chân và giữ thăng bằng trong 10 giây
- Cô làm mẫu:
+ Lần 1: Không phân tích động tác.
+ Lần 2: Phân tích động tác: Cô đứng thẳng, mắt nhìn về phía trước, 2 chân khép lại. Khi nào có hiệu lệnh “bắt đầu” thì 2 tay chống hông, co 1 chân lên và đứng như thế 10 giây. Thực hiện xong thì về đứng cuối hàng
+ Lần 3 : Cô nhấn mạnh ý chính.
- Cô gọi 1-2 trẻ lên thực hiện ( Cô chú ý quan sát và sửa sai cho trẻ)
- Trẻ thực hiện :
+Cho trẻ lên tập lần lượt (1-2 lần)
+ Sau đó cho trẻ tập theo hình thức thi đua theo nhóm tổ kết hợp chuyền bóng.
( Cô chú ý quan sát và sửa sai cho trẻ)
- Cô nhận xét giờ tập của trẻ.
- GD trẻ thường xuyên luyện tập TDTT để cơ thể trẻ phát triển cân đối, khỏe mạnh.
* Luyện tập củng cố
- TC: Kéo co
Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
- Lần 2: cô cho trẻ thi đua với nhau.
- Kết thúc chơi cô nhận xét tuyên dương trẻ .
* Hồi tĩnh:
- Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1-2 vòng quanh sân trường
3. Kết thúc:
- Cô nhận xét chung rồi cho trẻ chuyển hoạt động.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét