Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2019

HĐPTVĐ: Đứng 1 chân và giữ thăng bằng trong 10 giây - TC: Kéo co

HĐPTVĐ: Đứng 1 chân và giữ thăng bằng trong 10 giây - TC: Kéo co 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên vận động. - Trẻ biết đứng 1 chân và giữ thăng bằng trong 10 giây chân co không chạm đất 2. Kĩ năng: -Rèn khả năng giữ thăng bằng cho trẻ. - Phát triển tố chất khéo léo, nhanh nhẹn, sức mạnh của trẻ. - Phát triển khả năng quan sát, ghi nhớ cho trẻ. 3.Thái độ: - GD trẻ thường xuyên luyện tập TDTT để cơ thể trẻ phát triển cân đối khỏe mạnh. 1. Đồ dùng của cô: - Xắc Xô, nhạc bài hát “nắm tay than thiết,đi xe lửa,...”. 2. Đồ dùng của trẻ - Vạch đứng. 3.Địa điểm - Sân tập rộng rãi, thoáng mát. - Trang phục cô và trẻ gọn gàng, hợp thời tiết. 1. Ổn định tổ chức: - Cô và trẻ cùng hát bài : “ Nắm tay thân thiết” - Cô và trẻ trò chuyện dẫn dắt vào bài. 2. Phương pháp,hình thức tổ chức: * Khởi động : - Cho trẻ đi thành vòng tròn, Cô đi vào trong ngược chiều với trẻ, kết hợp các kiểu đi, chạy ( thường, nhanh, chậm), sau đó cho trẻ xếp thành 4 hàng dọc, điểm số, về đội hình 4 hàng ngang, tập BTTC. * Trọng động : a. BTPTC: 2l x 8n - Tay: 2 tay đưa ra trước, lên cao - Bụng: Quay người sang 2 bên. - Chân: Ngồi khụy gối (3lx8n). - Bật: Bật tách khép chân. b. VĐCB: - Cô giới thiệu tên bài tập: Đứng 1 chân và giữ thăng bằng trong 10 giây - Cô làm mẫu: + Lần 1: Không phân tích động tác. + Lần 2: Phân tích động tác: Cô đứng thẳng, mắt nhìn về phía trước, 2 chân khép lại. Khi nào có hiệu lệnh “bắt đầu” thì 2 tay chống hông, co 1 chân lên và đứng như thế 10 giây. Thực hiện xong thì về đứng cuối hàng + Lần 3 : Cô nhấn mạnh ý chính. - Cô gọi 1-2 trẻ lên thực hiện ( Cô chú ý quan sát và sửa sai cho trẻ) - Trẻ thực hiện : +Cho trẻ lên tập lần lượt (1-2 lần) + Sau đó cho trẻ tập theo hình thức thi đua theo nhóm tổ kết hợp chuyền bóng. ( Cô chú ý quan sát và sửa sai cho trẻ) - Cô nhận xét giờ tập của trẻ. - GD trẻ thường xuyên luyện tập TDTT để cơ thể trẻ phát triển cân đối, khỏe mạnh. * Luyện tập củng cố - TC: Kéo co Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. - Lần 2: cô cho trẻ thi đua với nhau. - Kết thúc chơi cô nhận xét tuyên dương trẻ . * Hồi tĩnh: - Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1-2 vòng quanh sân trường 3. Kết thúc: - Cô nhận xét chung rồi cho trẻ chuyển hoạt động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét