Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2019

PTVĐ: -VĐCB: Đi theo đường hẹp. -TCVĐ: Bóng tròn to

. 1.Kiến thức: - Trẻ biết đi theo đường hẹp, không chạm vạch. - Trẻ biết chơi trò chơi. 2.Kỹ năng: - Khi đi trên ghế giữ thăng bằng không được dẫm chân xuống đất.Chơi trò chơi đúng cách, đúng luật. - Phát triển kĩ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định - Phát triển tố chất khéo léo,nhanh nhẹn ,phản xạ nhanh,định hướng,cảm giác thăng bằng và ước lượng khoảng cách . 3.Thái độ: - Trẻ yêu thích bài tập khi luyện tập,biết vâng lời cô. - Có ý thức tổ chức kỷ luật,tinh thần tập thể,tuân theo hệu lệnh của cô,rèn luyện tính kiên trì,ý thức thi đua. 1.Địa điểm : - Sân trường sạch sẽ,thoáng mát,đảm bảo an toàn cho trẻ. 2.Đồ dùng : - Đồ dùng của cô : Xắc xô,nhạc tập thể dục,… - Đồ dùng của trẻ : 2 vạch kẻ dài 3m đặt song song cách nhau 30 – 35 cm, vạch chuẩn bị, vạch đích… 3.Trang phục: - Cô và trẻ ăn mặc gọn gàng, phù hợp thời tiết,thuận lợi cho hoạt động. 1.Ổn định tổ chức: - Cô và trẻ hát bài hát : “Tập thể dục” - Cô trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát dẫn dắt vào bài học. 2.Phương pháp,hình thức tổ chức : * Khởi động : Cho trẻ đi theo cô thành vòng tròn rộng.Khi vòng tròn kép kín cô đi vào trong ngược chiều với trẻ. Cho trẻ đi các kiểu chân (đi thường, đi kiễng gót chân, đi bằng mũi bàn chân, chạy chậm, chạy nhanh,chạy chậm dần)  về 4 hàng dọc  Về 4 hàng ngang, giãn cách đều tập bài tập phát triển chung. *Trọng động: A,BTPTC: 4LX 4N - Tay vai : 2 tay đưa ra trước,lên cao (6lx4 n). - Bụng lườn : Đứng quay thân sang trái phải . - Chân : Đứng, một chân đưa lên trước, khuỵu gối (6lx4n). - Bật nhảy: Bật tách khép chân . B,VĐCB : Đi theo đường hẹp: - Cô giới thiệu tên vđ: Đi theo đường hẹp . - Cô làm mẫu: 3 lần + Lần 1: Cô làm mẫu không giải thích. + Lần 2: Cô làm mẫu và giải thích : TTCB: Cô đứng trước vạch chuẩn bị, đứng 2 tay chống hông, mắt nhìn thẳng. Thực hiện: Khi có hiêụ lệnh “Bắt đầu”, cô nhẹ nhàng đi vào con đường hẹp phía trước sao cho chân không giẫm vào vạch. Thực hiện xong, cô đi về cuối hàng đứng. + Lần 3: Cô nhấn mạnh ý chính. - Trẻ thực hiện : + Cô gọi 1 trẻ nên tập thử (trẻ tập được cô khen ngợi,nếu trẻ chưa thực hiện được cô nhắc lại quy trình và thực hiện lại mẫu bài tập) +Lần 1: Cô gọi 2- 4 trẻ lên tập +Lần 2: Cô cho trẻ tập theo hình thức nối tiếp (Trong quá trình trẻ tập cô chú ý quan sát,sửa sai cho trẻ,động viên khuyến khích trẻ.) - Củng cố: + Cô vừa cho các con thực hiện vận động gì? + Cô gọi 1 bạn tập khá lên tập lại 1 lần. C,TCVĐ: Bóng tròn to. - Cô giới thiệu tên trò chơi : Bóng tròn to. - Cách chơi : Cô và trẻ nắm tay nhau đứng vòng tròn, vừa hát vừa làm động tác: + “Bóng tròn...to” Trẻ nắm tay nhau đứng dãn căng vòng tròn thật to, chân giậm theo nhịp. +“ Bóng ... hơi”Trẻ nắm tay nhau cùng bước hướng vào tâm đường tròn. + “Nào bạn ...tròn nào” Hai tay vỗ vào nhau theo nhịp câu hát. - Luật chơi: Bạn nào làm tuột tay bạn trong khi chơi thì phải nhảy lò cò 1 vòng. - Tổ chức cho trẻ chơi: Cho trẻ chơi 3-4 lần.(Cô bao quát trẻ chơi) - Cô nhận xét,động viên trẻ chơi. - Kết thúc chơi. * Hồi tĩnh: Cô cho trẻ làm đàn chim bay đi kiếm mồi,đi 1- 2 vòng quanh sân trường. 3.Kết thúc: - Cô nhận xét ,động viên khen ngợi trẻ. - Chuyển hoạt động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét