Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2019

LQVT: Đếm đến 2.Nhận biết nhóm có 2 đối tượng. Nhận biết số 2.

LQVT: Đếm đến 2.Nhận biết nhóm có 2 đối tượng. Nhận biết số 2. 1.Kiến thức: -Trẻ biết đếm đến 2, nhận biết các nhóm có số lượng 2, nhận biết chữ số 2. - Trẻ biết chơi trò chơi. 2.Kỹ năng: - Phát triển kĩ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định - Phát triển vốn từ,phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ. - Phát triển khả năng nhanh nhẹn,kĩ năng tư duy. 3.Thái độ: -Trẻ thích thú khi tham gia hoạt động , biết vâng lời cô. 1.Địa điểm : - Trong lớp học, trẻ ngồi theo hình chữ U . 2.Đồ dùng : - Đồ dùng của cô : + 2 bông hoa,thẻ chữ số 1-2. + Nhạc bài hát “Tìm bạn thân ” - Đồ dùng của trẻ : + Mỗi trẻ 2 bông hoa,thẻ chữ số 1-2. + Mỗi trẻ một tranh có hình ảnh có đối tượng 1-2 , 2 ngôi nhà có gắn thẻ số 1-2 + Bút sáp màu. 3.Trang phục: - Cô và trẻ ăn mặc gọn gàng,phù hợp,thuận lợi cho hoạt động. 1.Ổn định tổ chức: - Cô cho trẻ hát bài hát : “Tìm bạn thân” - Cô và trẻ trò chuyện về nội dung bài hát,dẫn dắt trẻ vào bài. 2.Phương pháp,hình thức tổ chức : * Ôn số lượng trong phạm vi 1-2, ôn cách sắp xếp 1:1 - Cô giới thiệu cho trẻ quan sát 1 góc lớp : + Con hãy nhìn đồ chơi ở các góc lớp mình có gì mới không ? + Có những đồ chơi gì ? (cho trẻ kể tên đồ chơi) - Cô cho trẻ kể tên đồ chơi có số lượng là 1 (Cô cho trẻ đếm 2-3 loại đặt thẻ số) - Cho trẻ tìm và sắp xếp tương ứng 1-1 (thìa-bát,áo-quần,..) - Cô lấy trống ra chơi với trẻ,cô gõ bao nhiêu tiếng-trẻ vỗ tay từng ý cái. * Đếm đến 2.Nhận biết các nhóm có 2 đối tượng . Nhận biết chữ số 2. - Trong rổ các con có đồ gì ? - Các con xếp 1 bông hoa vàng ra để tặng bạn nào. - Các con xếp được mấy bông hoa ? (Trẻ đếm) - Để biểu thị cho nhóm có số lượng là 1 thì ta phải dùng thẻ chữ số mấy ? (Chữ số 1) - Tặng bạn thêm một bông hoa đỏ (Trẻ xếp 1bông hoa đỏ ra) - Có 1 bông hoa vàng thêm 1 bông hoa đỏ thì được mấy bông hoa? (Trẻ đếm) - Để biểu thị cho nhóm có số lượng là 2 thì ta phải dùng thẻ chữ số mấy ? (Chữ số 2) - Cho trẻ tìm thẻ chữ số 2 đặt vào nhóm có số lượng là 2. - Cô giới thiệu thẻ chữ số 2 và cả lớp,tổ,nhóm ,cá nhân đọc. - Cho trẻ cất dần và đếm đến hết. * Củng cố luyện tập : - TC1 : Về đúng nhà + Cách chơi :Trẻ cầm thẻ số 1,2 vừa đi vừa hát bài “Tìm bạn thân”. Khi nghe hiệu lệnh tìm nhàthì chạy nhanh chân về nhà có số tương ứng với thẻ số cầm trên tay + Luật chơi :Trẻ nào về nhầm nhà phải nhảy lò cò đi tìm nhà có thẻ tương ứng của mình . + Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. +Cô quan sát động viên trẻ . - TC2 : Tìm đúng đồ dùng có số lượng 2 + Cách chơi : Cô chia trẻ làm 4 tổ ,cô phát cho các tổ mỗi 1 bạn môt tranh có hình ảnh các đồ dùng có số lượng khác nhau, nhiệm vụ của các con là hãy khoanh tròn cho cô nhóm đồ dùng có nhóm số lượng là 2. Thời gian được tính bằng một bản nhạc . + Luật chơi :Sau khi thời gian kết thúc đội nào gạch nhanh hơn đội đó là đội chiến thắng + Cô tổ chức cho trẻ chơi. - TC3 : Kết bạn + Cách chơi : Cô hô “kết bạn- kết bạn”,trẻ hỏi cô “kết mấy-kết mấy” cô bảo kết 2,trẻ nhanh chóng nắm 1tay bạn khác để tạo nhóm có số lượng là 2. + Luật chơi : Trẻ không kết được bạn thì phải hát một bài hát . 3.Kết thúc: - Cô nhận xét ,động viên khen ngợi trẻ. - Chuyển hoạt động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét