Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2019

HĐPTVĐ VĐCB: Đi nối bàn chân tiến, lùi . TC:Ném bóng vào rổ

1.Kiến thức - Biết tập các động tác của BTPTC - Biết tên vận động. - Biết cách đi nối bàn chân tiến, lùi- Ném xa bằng 1 tay. - Biết cách chơi trò chơi 2.Kỹ năng - Kỹ năng khéo léo và phát triển cơ chân cho trẻ - Thực hiện bài tập phát triển chung nhịp nhàng. - Có kỹ năng "Đi nối bàn chân tiến, lùi " - Phát triển khả năng chú ý quan sát của trẻ. 3. Thái độ - Ăn đủ chất dinh dưỡng - Trẻ hứng thú tham gia bài tập , và trò chơi vận động. + Đồ dùng của cô. - 20 bao cát. - Vòng thể dục - Sân tập bằng phẳng an toàn cho trẻ. - Địa điểm tại lớp học. - Trang phục cô và trẻ gọn gàng. - Tâm lý cô và trẻ thoải mái. + Đồ dùng của trẻ. - NDTH: Bài hát “ Mẹ và cô”. Toán. 1. Ổn định tổ chức. - Cô cho trẻ hát bài hát “Mẹ và cô” - Đàm thoại với trẻ về nội dung bài hát và dẫn dắt trẻ vào bài . 2. Phương pháp, hình thức tổ chức * Khởi động. - Cô cho trẻ xếp thành 2 hàng và bắt đầu đi đoàn tàu vừa đi vừa hát và làm theo hiệu lệnh của cô: Đi thường – Đi bằng mũi bàn chân - Đi thường – Đi bằng gót chân – Đi thường – chuyển đội hình sang chạy theo tốc độ: Chạy chậm – chạy nhanh – chạy chậm – đi thường về đội hình 2 hàng dọc - Cô cho trẻ điểm số 1 - 2 và cho trẻ số 2 bước sang trái (Phải) chuyển đội hình 4 hàng dọc cho trẻ quay trái (Phải) Tập bài tập phát triển chung. * Trọng động. a. Bài tập phát triển chung. - Động tác tay: Tay đưa ra phía trước, lên cao - Động tác chân: Chân đưa ra phía trước đồng thời tay đưa ra trước, khuỵu gối - Động tác bụng: đứng cúi gập người về phía trước tay chạm ngón chân. - Động tác bật: Bật tiến về phía trước. b. Vận động cơ bản. - VĐ 1: Cô giới thiệu tên bài tập “Đi nối bàn chân tiến ,lùi” - Cô làm mẫu 2 - 3 lần. + Lần 1: Cô làm không phân tích. + Lần 2: Cô làm chậm kết hợp phân tích. Tư thế chuẩn bị cô đứng 2 chân rộng bằng vai, 2 tay chống hông khi có hiệu lệnh “Đi” cô bước chân phải lên trước,gót chân phải đặt trước mũi chân trái ,sau đó cô lại bước chân trái lên gót chân trái đặt trước mũi chân phải,cứ như vậy cô đi đến vạch đích.Đến vạch đích cô lại bước chân phải ra phía sau chân trái mũi bàn chân phải đặt dưới gót chân trái và ngược lại.Cứ như vậy cô đi lùi về phía vạch xuất phát ban đầu . c. Trẻ thực hiện - Cô gọi 2 trẻ khá lên thực hiện, trẻ làm được cô động viên trẻ. - Cô cho cả lớp thực hiện 2 - 3 lần tập xong trẻ đi về cuối hàng. - Trong khi trẻ tập cô chú ý quan sát trẻ yếu và hướng dẫn trẻ. * Trò chơi vận động. - Cô giới thiệu tên trò chơi “Ném bóng vào rổ” - Cách chơi: Cô chia lớp ra thành 2 tổ thi đư với nhau khi có hiệu lệnh "Bắt đầu" thì thành viên của 2 đội ném bóng vào đúng rổ của đội mình + Luật chơi : Thời gian cho mỗi đội là 1 bản nhạc hết nhạc đội nào ném được nhiều bóng vào rổ của mình thì đội đó thắng cuộc. - Cô cho trẻ chơi 2 – 3 lần. - Nhận xét khuyến khích động viên trẻ sau mỗi lần chơi. + Cô giáo dục trẻ ăn đủ chất thường xuyên tập luyện để có cở thể khỏe mạnh. * Hồi tĩnh: Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 2-3phút. (Hỏi lại trẻ tên bài tập). 3. Kết thúc. Cô nhận xét và chuyển hoạt động khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét