Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2019

HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ: Tìm hiểu về các hoạt động của các cô, bác trong trường

1. Kiến thức
- Trẻ biết các hoạt động của trường mầm non.
- Trẻ biết được các hoạt động của các cô bác trong trường mầm non, mỗi người đều có một công việc khác nhau.
2. Kỹ năng
- Rèn cho trẻ kỹ năng quan sát ghi nhớ có chủ định.
- Trả lời câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc.
3. Thái độ
- Trẻ biết quan tâm yêu mến, kính trọng các cô bác trong trường mầm non. - Tranh ảnh trường mầm non.
- Một số hình ảnh về các hoạt độn của các cô bác trong trường mầm non.
- Một số đồ dùng, đồ chơi của lớp.
- Chỗ ngồi cho trẻ.
- Câu hỏi đàm thoại
- NDTH: Âm nhạc, văn học 1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Cô cho trẻ hát bài hát “Trường chúng cháu là trường mầm non”
- Cô trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát và chủ điểm.
2. Phương pháp và cách thức tổ chức
* Cho trẻ quan sát tranh các cô y tế đang khám bệnh cho các bé.
- Cô hỏi trẻ:
+ Các con đến trường thường gặp những ai? Ngoài cô giáo và các bạn ở lớp các con còn biết ai trong trường mình nữa? Hôm nay cô sẽ cùng các con đi tìm hiểu về các cô, bác trong trường mầm non mình nhé!
- Cô cho trẻ xem tranh
+ Cô ó bức tranh gì đây?
+ Cô trong bức tranh là ai? Cô ấy đang làm gì?
+ Cô y tế thường làm những việc gì?
- Cô khái quát: Trong trường mình ngoài cô giáo đứng lớp dạy các con còn có cô y tế đấy các con ạ! Cô y tế thường khi có bạn nào bị sốt, ốm, đau bụng thì sẽ cô y tế sẽ đến để khám và cho thuốc các con đấy.
* Quan sát tranh các cô cấp dưỡng
- Vừa rồi cô và các con được biết đến cô y tế, giờ cả lớp quan sát lên trong tranh của cô có ai đây?
+ Các cô đang làm gì?
+ Các cô nấu cơm cho ai?
- À! Đây là các cô nhà bếp đấy các con ạ!
- Trong trường còn có các cô nhà bếp hay còn gọi là các cô cấp dưỡng.những món ăn hàng ngày của chúng mình ăn đều do các cô cấp dưỡng đã nấu cho chúng mình ăn, những món đủ chất dinh dưỡng, đủ lượng, và đảm bảo an toàn thực phẩm cho chúng mình đấy.
- Ngoài các cô cấp dưỡng còn có ai trong trường mình? Còn có bác gì hay đứng quan sát trông coi trường lớp cho chúng mình nhỉ?
*Quan sát hình ảnhbác bảo vệ
- Các con thường thấy bác bảo vệ làm công việc gì?
+ À! Đó là bác bảo vệ đấy các con ạ.
+ Hàng ngày bác phải đi kiểm tra các lớp trông coi trường lớp giúp chúng mình đấy!
+ Nếu không có bác bảo vệ thì sẽ làm sao?
=> Cô khái quát: Vậy là trong trường mình có rất nhiều các cô bác mỗi người đều làm một công việc khác nhau, cô y tế giúp chúng mình khám bệnh, cô cấp dưỡng giúp chúng mình có những bữa ăn ngon, bác bảo về giúp trông coi lớp học. Vậy chúng mình phải biết yêu quý, kính trọng các cô, bác trong trường của mình nhé!
* Củng cố
TC: Ghép tranh
- Cô chuẩn bị 3 bức tranh về hoạt động của cô, bác trong trường mầm non
- Cô chia lớp làm 3 đội, mỗi đội 4 bạn, nhiệm vụ của mỗi đội 4 bạn lần luợt lên ghép tranh sao cho nhanh và đúng.
- Đội nào ghép nhanh đúng đội đó thắng cuộc, đội nào ghép sai phải nhảy lò cò.
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ sau khi chơi.
3. Kết thúc
- Cô nhận xét tiết học và chuyển hoạt động khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét