Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2019

ÂM NHẠC -Dạy hát: Đêm trung thu

- Nghe hát: Chiếc đèn ông sao - TC: Đoán tên bạn hát. 1. Kiến thức - Trẻ thuộc lời bài hát, nhớ tên bài hát, tên tác giả. - Trẻ hiểu nội dung bài hát. - Biết cachs chơi trò chơi âm nhạc. 2. Kỹ năng - Rèn kỹ năng ca hát ở trẻ. - Trẻ hát đúng lời đúng nhịp điệu. - Trẻ hát tự nhiên thoải mái. 3.Thái độ - Trẻ hứng thú trong giờ học. - Cô thuộc lời bài hát - Nhạc beat Bài hát “Đêm trung thu” - Nhạc bài hát “chiếc đèn ông sao” - Chỗ ngồi cho trẻ. - Tâm thế cô và trẻ thoải mái - NDTH: Thơ 1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú - Cô cho trẻ đọc bài thơ “Tay ngoan” - Cô trò chuyện với trẻ về nội dung bài thơ và chủ điểm. 2. Phương pháp , hình thức tổ chức * Rèn kỹ năng ca hát - Cô giới thiệu tên bài hát “Đêm trung thu” nhạc Trương Pháp - Cô hát cho trẻ nghe 2 – 3 lần. + Lần 1: Cô hát kết hợp cử chỉ nét mặt và nhịp điệu của bài hát. + Lần 2: Cô hát kết hợp nhạc beat. - Dẫn dắt giảng giải nội dung bài hát + Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? + Bài hát được sáng tác của ai? + Nội dung bài hát nói về điều gì? - Cô khái quát: Bài hát “Đêm trung thu” có nội dung nói về đêm trung thu của các bạn nhỏ tiếng trống thùng thình ngoài đình có chú sư tử múa quanh, ánh trăng thì sáng ngập đường làng để các bạn nhỏ cùng nhau đón trung thu đấy các con ạ! * Dạy trẻ hát - Cô cho trẻ hát cùng cô 2 – 3 lần. - Cô cho trẻ hát dưới nhiều hình thức. + Tổ hát + Nhóm bạn hát + Cá nhân hát - Cô cho trẻ hát to - nhỏ theo hiệu lệnh của cô. - Khi trẻ hát cô chú ý sửa sai cho trẻ. * Hoạt động 2: Nghe hát - Hôm nay lớp mình rất hào hứng để chuẩn bị đón tết trung thu và học rất ngoan cho lớp mình một bài hát nói về những chiếc đèn ông sao lấp lánh trong đêm trung thu đấy cả lớp cùng lắng nghe nhé! - Cô giới thiệu tên bài hát “chiếc đèn ông sao” sáng tác của nhạc sỹ Phạm Tuyên + Lần 1: Cô hát kết hợp nhạc beat bài hát + Lần 2: Cô cho trẻ nghe băng và giảng giải nội dung bài hát + Lần 3: Cô mời cả lớp đứng lên hưởng ứng cùng. * Hoạt động 3: Trò chơi âm nhạc - TC: Đoán tên bạn hát - Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi cho trẻ thực hiện. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. - Trẻ chơi cô chú ý quan sát khuyến khích trẻ. - Cô nhận xét tuyên dương trẻ sau mỗi lần chơi. 3. Kết thúc - Cô nhận xét tuyên dương trẻ trong giờ học và chuyển hoạt động khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét