Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2019

HĐKPKH Lớp 5 tuổi của bé.

HĐKPKH Lớp 5 tuổi A3 của bé. 1. Kiến thức. - Biết được về lớp học của mình là lớp nào. - Biết tên cô giáo và các bạn trong lớp. + Biết công việc của cô giáo hằng ngày ở lớp và biết gọi tên một số đồ dùng đò chơi của lớp. 2. Kỹ năng. - Trẻ quan sát và ghi nhớ có chủ định. - Trẻ trả lời câu hỏi của cô rõ ràng và mạch lạc. - Phân biệt đồ dùng đồ chơi, sử dụng đúng chức năng. 3. Thái độ - Trẻ biết quan tâm yêu mến giúp đỡ các bạn trong lớp. - Biết kính trọng các cô. - Biết bảo quản đồ dùng đồ chơi. + Đồ dùng của cô. - Tranh ảnh về lớp 5 tuổi A3. - Biển hiệu " Lớp 5TA3" - Hình ảnh về 2 cô giáo. - Hình ảnh các bạn gái. - Hình ảnh về các bạn trai. - Hình ảnh về tập thể lớp - Một số hình ảnh hoạt động của cô giáo và các bạn trong lớp. - Một số đồ dùng đồ chơi ở lớp. - Chỗ ngồi cho trẻ - Câu hỏi đàm thoại. -NDTH: Âm nhạc, văn học. 1. Ổn định tổ chức - Trò chơi: Tìm bạn thân - Cô cho trẻ vận động theo nhạc, nhạc dừng lại cô nói "Tìm bạn, tìm bạn" mối trẻ tìm cho mình 1 bạn. - Vậy khi đến lớp các con cần có ai cùng chơi? 2. Phương pháp, hình thức tổ chức. * Hoạt động 1: Trò chơi : Bạn biết những hoạt động nào trong lớp. - Cô chuản bị rất nhiều tranh ảnh về các hoạt động trong lớp, cô yêu cầu mỗi 1 đội bạn tìm cho cô 1 bức tranh, đội bạn nào tìm được những bức tranh giống nhau về cùng một nhóm để thảo luận. - Cô đi đến từng nhóm và hỏi. + Nhóm con tìm được bức tranh vẽ hoạt động gì? + Cô giáo đang tổ chức hoạt động gì? ở đâu? + Các con đang làm gì? + Giờ học chúng mình được học những gì? + Khi ngồi học các con ngồi như thế nào?... * Cứ tiếp tục như vậy cô đi đến các nhóm khác, như giờ chơi, giờ ăn, giờ ngủ, hoạt động chiều... * Hoạt động 2: Trò chơi : Tìm hiểu về lớp 5 tuổi A3. - Cô cho trẻ tìm biển hiệu của lớp, hình ảnh về 2 cô giáo, nhóm bạn trai, nhóm bạn gái, hình ảnh tập thể lớp, đồ dùng, đồ chơi của lớp... * Cô hỏi trẻ: + Trường các con đang học là trường gì? + Để các con hiểu rõ hơn về lới 5TA3 của chúng mình, cô mời các con ngồi thật ngoan để lắng nghe chia sẽ của các bạn nhé! - Cô cho trẻ tự nói và giới thiệu những hình ảnh mà mình vừa tìm được. * Hoạt động 3: Hoạt động theo nhóm. + Nhóm 1: Vẽ đồ dùng, đồ chơi của lớp. - Các con về nhóm sẽ vẽ những loại đồ dùng, đồ chơi mà mình yêu thích + Nhóm 2: Vẽ chân dung cô giáo lớp mình - Vẽ chân dùng 2 cô giáo ở lớp mình. + Nhóm 3: Vẽ nhóm bạn trai, bạn gái của lớp. - Các con vẽ nhóm bạn trai, bạn gái trong lớp mình. + Nhóm 4: Chơi xây khuôn viên lớp 5TA3. - Trẻ chơi ở góc xây dựng và thể hiện được khuôn viên lớp 5TA3 3. Kết thúc: Cô và trẻ hát bài "Lớp chúng mình".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét