Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2019

HĐKPKH Các hoạt động của các cô, bác trong trường

. 1. Kiến thức. - Biết được các hoạt động của các cô bác trong trường mầm non, mỗi người đều có một công việc khác nhau. - Biết các hoạt động diễn ra hằng ngày trường mầm non. - Biết chơi trò chơi 2. Kỹ năng - Kỹ năng quan sát ghi nhớ có chủ định. - Nói tên, công việc của cô giáo và các bác công nhân viên trong trường khi được hỏi, trò chuyện. - Trả lời câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc. 3. Thái độ - Trẻ biết quan tâm yêu mến, kính trọng các cô bác trong trường mầm non. + Đồ dùng của cô. - Tranh ảnh trường mầm non. - Một số hình ảnh về các hoạt động của các cô bác trong trường mầm non. - Một số đồ dùng, đồ chơi của lớp. - Chỗ ngồi cho trẻ. - Câu hỏi đàm thoại + Đồng dùng của trẻ. - 3 bức tranh cho trẻ chơi nghép tranh. - NDTH: Âm nhạc, văn học 1. Ổn định tổ chức. - Cô cho trẻ chơi trò chơi trò chơi " Tung bóng" khi bóng đến ai cuối cùng thì hãy trả lời câu hỏi của cô. Ai mặc áo trắng, Có chữ thập xinh Tiêm thuốc chúng mình Sẽ mau lành bệnh? 2. Phương pháp, hình thức tổ chức. *Hoạt động 1: Cô trò chuyện cùng trẻ + Các con đoán xem đây là ai? cô y tá, + Cô y tá đang làm gì?. + Cô y tá thường làm những việc gì? - Cô trò chuyên cùng trẻ về bác bảo vệ. + Còn có bác gì hay đứng quan sát trông coi trường lớp cho chúng mình nhỉ? + À! Đó là bác bảo vệ đấy các con ạ. + Bác bảo vệ mặc trang phục như thế nào ? + Bác làm công việc gì trong trường ? ( Hàng ngày bác phải đi kiểm tra các lớp trông coi trường lớp giúp chúng mình đấy!) + Nếu không có bác bảo vệ thì trường sẽ làm sao? - Cô trò chuyện cùng trẻ một số công việc của các cô, bác trong trường mầm non. * Hoạt động 2: Trò chơi : Ai nhanh nhất. - Cô chuẩn bị rất nhiều tranh ảnh về các hoạt động của các cô, bác trong trường, cô yêu cầu mỗi 1 đội tìm cho cô 1 bức tranh, đội bạn nào tìm được những bức tranh giống nhau về cùng một nhóm để thảo luận. - Cô cho trẻ về đội hình vòng tròn và mời các nhóm chia sẻ về bức tranh mà đội mình tìm được. + Nhóm con tìm được bức tranh vẽ hoạt động của ai ? + Đây là ai? + Cô giáo đang làm gì? + Hằng ngày đến lớp làm những công việc gì? + Vậy các con đối với cô giáo như thế nào?... * Cứ tiếp tục như vậy cô mời các nhóm khác lên chia sẻ về bức tranh mà đội mình tìm được, như công việc của cô cấp dưỡng, y tế, kế toán,... * Hoạt động 3: Hoạt động theo nhóm. + Nhóm 1: Vẽ trang phục của bác bảo vệ. + Nhóm 2: Tô màu tranh các cô cấp dưỡng + Nhóm 3: Vẽ chân dung cô y tế. + Nhóm 4: Chơi xây khuôn viên trường mầm non có các khu vực của các cô, các bác trong trường mầm non. * Mở rộng hóa kiến thức: Ngoài cô cấp dưỡng,cô y tế, bác bảo vệ các con còn biết những ai trong trường mình? ( Cô hiệu trưởng, cô hiệu phó, cô kế toán, cô văn thư….) * Hoạt động 4: Trò chơi ghép tranh. - Cô chuẩn bị 3 bức tranh về hoạt động của cô, bác trong trường mầm non. + Cách chơi : Cô chia lớp làm 3 đội, mỗi đội 4 bạn, nhiệm vụ của mỗi đội 4 bạn lần luợt lên ghép tranh, bạn đầu lên ghép tranh xong chạy về phát vào tay bạn, bạn tiếp theo lên ghép tranh , cứ như vậy khi nào bản nhạc kết thúc đội nào nhanh và đúng là đội đó thắng cuộc - Luật chơi : Đội nào ghép nhanh đúng đội đó thắng cuộc, đội nào ghép sai phải nhảy lò cò. 3. Kết thúc: Cô nhận xét tiết học và chuyển hoạt động khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét