Giáo
án: Hoạt động ngoài trời
Chủ đề:Nghề nghiệp
Đề tài: HĐCCĐ:Quan sát cây nhãn
TCVĐ :Lộn cầu vồng
Chơi tự
do
Đối tượng:Mẫu giáo bé
Số trẻ:20 trẻ
Thời gian :20-25 phút
Ngày dạy:
Giáo viên thực hiện:
I.
Mục đích,yêu cầu:
1. Kiến
thức:
-
Trẻ biết các đặc điểm đặc trưng của cây
nhãn: Tên gọi,màu sắc,hìnhd ạng,cấu tạo,lợi ích và nơi sống
2. Kỹ
năng:
-
Có khẳ năng sử dụng,phối hợp các giác
quan để quan sát,nhận biết về cây nhãn
-
Rèn khả năng ghi nhớ,phát triển có chủ
đích cho trẻ.
-
Phát triển vốn từ cho trẻ
-
Rèn ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ
3. Thái
độ:
-
Trẻ thích tiếp xúc,thích khám phá về cây
nhãn
-
Trẻ
yêu quý cây nhãn,biết chăm sóc và bảo vệ cho cây.
II.
Chuẩn bị:
III.
Cách tiến hành:
Hoạt
động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Ổn định tổ chức:
- cô cho trẻ chơi trò
chơi : “Gieo hạt,nảy mầm”
-Cô trò chuyện dẫn dắt
và bài?
2. Nội dung chính:
*HĐ1:HĐCCĐ:Quan sát Cây nhãn
-Cô chỉ vào cây nhãn và hỏi trẻ
-Đây là
cây gì?
-Cây nhãn có đặc điểm gì?(gốc,thân,cành ,lá)
-Thân cây nhãn màu gì?chúng mình sờ thử xem
lớp vỏ ngoài thân cây trơn tru hay sần sùi?Thân cây cứng hay mềm?
-Cây nhãn có nhiều cành nhiều cành hay ít
cành?
-Lá cây nhãn màu gì?lá to hay nhỏ?
-Cây nhãn đem lại lợi ích gì?
-Nhà các con có trồng nhãn không?
=>Cô giáo dục trẻ chăm sóc,bảo vệ cây:
-Cô khái quát:
- Hôm nay cô thấy lớp học ngoan. Cô sẽ thưởng cho
chúng mình 1 trò chơi các con có thích không nào?
*HĐ2: TCVĐ: Lộn cầu vồng
-Cách
chơi: Từng cặp trẻ đứng đối mặt nhau, tay cầm
tay nhau
rồi vừa đọc bài đồng dao vừa vung tay sang 2 bên theo nhịp
-Cho trẻ chơi 2-3 lần
-Cô nhận xét kết thúc chơi
chơi.
*HĐ3:Chơi tự do
-
Lớp học ngoan. Cô còn rất nhiều trò chơi nữa thưởng cho các con: Ở góc này có
vòng, còn ở góc này có phấn, bạn nào thích vẽ đu quay, cầu trượt… thì chúng
mình cùng vẽ. Góc kia cô có bóng, đu quay. Bây giờ ai
thích chơi ở góc chơi nào thì về góc đó
chơi.
-
Khi trẻ chơi, cô quan sát, theo dõi để đảm bảo an toàn cho trẻ.
3.Kết thúc:
-
Cô lắc xắc xô tập trung trẻ thành các tổ
-
Cô nhận xét chung.
-
Cô điểm lại sĩ số và cho trẻ xếp hàng vào lớp.
-
Chuyển hoạt động.
|
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét